Monday, February 04, 2008

good morning, world! it's a manic monday!

i woke way ahead of my phone's alarm clock. read a text message, & couldn't get back to sleep anymore. okay lang din, monday naman. sa hirap sumakay, dapat maaga ako. better yet, dapat makasabay ako sa service nina mommy. mukhang aabot naman ako. hehe. : )


= = = = = = = = = =


tuesday morning last week, mahirap sumakay. well, what else would i expect (wala kasing terminal dito sa bundok namin)?! pero sinwerte ako kasi nakasakay ako ng van, kahit isa na lang ang bakante.

akala ko, okay na (kahit 7 na, at 8:30 ang pasok ko). after all, nakasakay na ako. no small feat, if you're coming from cavite & going to manila. but no...

kalalabas pa lang ng van ng subdivision, iba na ang dinaanan ng driver. may banggaan daw kasi dun sa usual na daanan. (i said to myself, sana hindi ako ma-late...)

nag-gasolina si manong. (certified commuters lang ang makakaintindi kung gaano ka-bad trip ang driver na naggagasolina during rush hour.)

lumipat si manong sa kabilang gasolinahan para magpahangin ng gulong. (waaaaah!)

at dumaan pa kami sa vulcanizing shop! panalo!

i swear, kung dumaan pa si manong sa drive thru at bumili ng agahan, babatuhin ko siya ng barya.
or maybe not. after all, 2-3 times a week din akong sumasakay sa van nila lately. hehe.

pero in fairness, hindi ako na-late. ; )


= = = = = = = = = =


it's a manic monday! gising naaaaaaaaaaaaaaaaa! : )

2 comments:

Anonymous said...

certified commuter here! hehe :)

one time, pumila pa nang matagal yung jeep na sinakyan ko sa isang gas station..then soon after the jeep left the station, tumirik sya at pinababa kami lahat. grr.

grace said...

hay, naku. i sympathize & empathize.

sabi ng isang friend ko, buti raw, hindi umuwi yung driver at naghatid ng girlfriend. nangyari na raw sa kanya yun dati sa trike. : )